เป็นที่ฮือฮาไปทั้งหมู่บ้านเมื่อมีการขุดพบ ต้นตะเคียนทอง ที่บริเวณในคลองน้ำท้ายหมู่บ้าน จึงได้อัญเชิญมาไว้ยังวัดสามจบสามัคคี หมู่ที่ 4 อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร เหล่าคนรักตัวเลขทั้งหลายต่างพากันมากราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการขุดพบต้นตะเคียนที่บริเวณใกล้เคียงกันมาแล้วหลายต้น ก็ได้มีชาวบ้านมาร่วมทำพิธีอัญเชิญ พร้อมทั้งขอหวยต้นตะเคียนอีกด้วย ซึ่งตะเคียนทั้ง 4 ต้นมีชื่อเรียกดังนี้ แม่ศรีสไบทอง,แม่บัวคลี่ อายุ 459 ปี,แม่จามเทวี อายุ 152 ปี และแม่ศรีบัวตอง อายุ 245 ปี

ซึ่งวันนี้ได้มีการจัดทำพิธีขอเลขเด็ดต้นตะเคียน โดยการเชิญร่างทรงมาร่วมประกอบพิธี ในขณะที่ทำการหยดน้ำตาเทียนลงในขันน้ำมนต์นั้น ชาวบ้านก็ได้รำถวายให้กับเจ้าแม่อีกด้วย

จากนั้นร่างทรงก็มีอาการแปลกประหลาดคล้ายๆ กับมีอะไรมาสิงร่าง ร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งผ่านไปได้ไม่นานอาการก็กลับมาปกติเช่นเดิม สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามเหล่านักแสวงโชคก็ไม่พลาดส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ต้นตะเคียนทอง เห็นเป็นเลข 25-75 ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเห็นเป็นเลขอะไร อีกทั้งยังถ่ายรูปเก็บไว้ดู เผื่อจะได้เลขเพิ่มเติมอีก เชื่อว่างวดนี้ต้องได้โชคถูกรางวัลใหญ่กันอย่างแน่นอน