เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ชาวบ้านหนองจอก อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้ขุดพบพระพุทธรูปโบราณ จำนวน 2 องค์ ขนาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว เป็นปางสะดุ้งมาร และปางป่าเรไร และได้นำมาไว้ที่วัดหนองจอกพัฒนา ให้ชาวบ้านได้มากราบไหว้ขอโชคลาภกัน

ซึ่งเมื่ออันเชิญมาไว้ที่วัดเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำความสะอาด ทั้งสององค์มีสีดำ สภาพสมบูรณ์ไม่มีส่วนใดเสียหายเลย พระในวัดต่างบอกว่าอาจจะเป็นพระพุทธรูปสมัยรัตนโกสินทร์ ที่มีอายุราว 200 ปี ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการตรวจสอบ

โดยนายปิยะ มุสิกวัตร อายุ 46 ปี ผู้ที่พบพระพุทธรูปโบราณนี้ ตนบอกว่าขณะที่มารับจ้างขุดดินถมสระน้ำ ตนมีความรู้สึกแปลกๆ ซึ่งอยากขุดอยู่ที่เดิมตลอดขุดวนไปมา สักพักก็ได้พบกับพระพุทธรูปทั้ง 2 อยู่ใกล้เคียงกัน

จึงได้เดินลงไปเพื่อจะยกขึ้นมา แต่กลับยกไม่ขึ้น ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยยกมือขึ้นหัวบอกกล่าวขอให้ยกได้ ปรากฏว่ายกได้จริงๆ สร้างความแปลกใจให้กับตนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามเมื่อชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ไม่รอช้า แห่มาขอหวยพระพุทธรูปโบราณ พร้อมกับจุดธูปขอพรเสี่ยงทายตัวเลข ได้เลข 1-2-5-9 และไม่ลืมที่จะส่องเลขทะเบียนรถที่ใช้ขนย้ายคือหมายเลข บจ 1678 อุทัยธานี เตรียมนำไปลุ้นรวยกันทั่วหน้า