กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที กับผู้ซื้อสลากออนไลน์ หลังถูกรางวัลที่ 1 แต่โดนยึกยัก จ่ายให้เพียง 1 ล้านบาท ก่อนที่จะขอต่อรอง แบ่งจ่ายงวดที่เหลือจนครบ 6 ล้านบาท แต่เมื่อแจ้งว่าจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ ทำให้ผู้ชายสลากออนไลน์ตัดสินใจโอนเงินให้จนครบทันที

 

เหตุเกิดขึ้นที่อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เป็นผู้หญิงอาชีพครู ตัดสินใจสั่งซื้อลอตเตอรี่ และเมื่อผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมา ปรากฏว่า ถูกรางวัลที่ 1 ก่อนที่จะได้ทวงถามทางด้านออนไลน์ กับผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์

 

เจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวอ้างว่า ได้ส่งเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตัวเธอก็ยังไม่ได้รับสลาก จึงคิดว่าจะถูกโกง และได้ตัดสินใจที่จะเข้าแจ้งความ

 

แต่อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของเว็บไซต์ดังกล่าวได้ส่งตัวแทนมายังบ้านของครูคนดังกล่าว และได้แจ้งว่า จะยอมจ่ายจำนวน 1 ล้านบาท ให้ก่อน อ้างว่าสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 หลังมีการสั่งซื้อ ได้ให้ลูกน้องที่ทำงานจัดส่งมาให้แต่ไม่ได้ส่ง และมีการขโมยไป จึงเดินทางมาขอแสดงความรับผิดชอบในครั้งนี้

 

โดยส่วนที่เหลืออีก 5 ล้าน ขอทยอยแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ละ 500,000 บาท และจ่ายจนกว่าจะครบ 6 ล้านบาท หลังเลขดังกล่าวถูการางวัลที่ 1 แต่ครูคนดังกล่าวไม่พอใจ และตัดสินใจเข้าแจ้งความต่อพ.ต.ท.เอกพล เพชรนอก รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า และเมื่อมีการสอบถามเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวเบื้องตน พบกับข้อพิรุธมากมาย ก่อนที่สุดท้ายจะยอมจ่ายเงินก้อนที่เหลือจำนวน 5 ล้านบาทเลย