สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 รับทรัพย์เต็มๆ 12 ล้านบาท โคตรเหนือดวงของจริง เป็นคนต่างชาติถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลางวัลที่ 1 ไม่เรียกว่าโคตรเหนือดวงไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแล้ว

 

ทางเว็บไซต์ข่าว coconuts.co ได้รายงานข่าวว่า สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยงคู่หนึ่งกลายเป็นเศรษฐีทันทีหลังถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 ของประเทศไทยจำนวน 2 ใบ มูลค่า 12 ล้านบาท นายเย มิน อู สมาชิกกลุ่มพันธมิตรช่วยเหลือแรงงานเมียนมา (AAC) ได้ช่วยเหลือติดต่อทางการไทย โดยสามีภรรยาชาวกะเหรี่ยงคู่นี้อาศัยอยู่ใน จ.ปทุมธานี ฝ่ายชายทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัด อยู่ประเทศไทยมานานกว่า 15 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการกักตัวเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ทำงาน

 

โดย นายเย มิน อู เล่าให้ฟัง วันที่สองสามีภรรยาชาวกะเหรี่ยงไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไทย ” วันหนึ่งเธอได้ไปตลาดและได้เห็นพระสงฆ์กำลังเดินบิณฑบาตโดยระหว่างเดินทางกลับ เธอก็ได้ใส่บาตรกับพระสงฆ์ “

 

สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง ได้บอกกล่าวกับ นายเย มินอู ว่า ได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ใกล้บ้านพักคนชรา มีคนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของประเทศไทยอยู่ตรงนั้น เธอได้ลองไปซื้อเสี่ยงโชคดูเพื่อถูกรางวัลที่ 1 โดยสามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง ได้ซื้อมาจำนวน 5 ใบ

 

และวันประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลไทยก็มาถึง ปรากฏว่า สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ จากที่ซื้อมา 5 ใบ สามีภรรยาชาวกะเหรี่ยง มีแผนใช้เงินก้อนนี้เพื่อสนับสนุนกองทัพประชาชนที่กำลังต่อสู้เพื่อปลดปล่อยพม่าจากรัฐบาลทหาร